Làm thế nào để tăng cân nhanh chóng mà hiệu quả cho người gầy?

Việc bạn ăn uống rất nhiều, ăn đủ chất, ngỉ ngơi, sinh hoạt đều đặn, lành mạnh , tập thể dục thể thao thường xuyên nhưng vẫn không thể nào tăng cân được, cơ thể vẫn gầy gò, mỏng manh, yếu ớt? Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cũng tìm hiểu những nguyên nhân làm bạn không thể tăng cân dưới đây.

0
308

Việc bạn ăn uống rất nhiều, ăn đủ chất, ngỉ ngơi, sinh hoạt đều đặn, lành mạnh , tập thể dục thể thao thường xuyên nhưng vẫn không thể nào tăng cân được, cơ thể vẫn gầy gò, mỏng manh, yếu ớt? Vậy nguyên nhân là do đâu?


I. Hãy cũng tìm hiểu những nguyên nhân làm bạn không thể tăng cân

– Hệ tiêu hóa: Nguyên nhân do hệ tiêu hóa khiến bạn gầy gò ốm yếu mặc dù bạn ăn khỏe, ăn nhiều chất đạm. Hệ tiêu hóa chiếm tới 90% nguyên nhân làm bạn không thể tăng cân được.

– Ăn ít, ăn thất thường: Bạn luôn cảm thấy chán ăn, ăn ít, ăn không có cảm giác ngon miệng và chất lượng bữa ăn không đảm bảo: Lượng thức ăn cung cấp hằng ngày không đủ năng lượng mà cơ thể cần, vì thế cơ thể phải lấy năng lượng dự trữ trong người ra để hoạt động là nguyên nhân dẫn đến bạn bị gầy, không thể béo lên được.


 

Xem thêm:>>


Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng có khoảng 80% người Việt Nam thiếu chất cần thiết cho cơ thể như: kẽm, magie, iot, selen, các vitamin nhóm B, D, K, E làm mất đi sự cân bằng sinh hóa, không đảm bảo được quá trình hấp thu dinh dưỡng dẫn đến bạn không thể béo lên được.

– Mất ngủ – thiếu ngủ: Việc thường xuyên thức khuya dẫn đến khó ngủ hay mất đủ dẫn đến cơ thể mệt mỏi khi đó ăn uống sẽ kém đi làm cho bạn bị gầy.

– Stress – căng thẳng: Khi bạn trong trạng thái căng thẳng, buồn phiền, tức giận khi đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây mất cân bằng hệ tiêu hóa, đường ruột dẫn đến một số bệnh về dạ dày, tá tràng…và làm giảm đi sự hấp thụ chất dinh dưỡng làm cho bạn muốn béo cũng không được.

– Một số nguyên nhân khác: Việc sử dụng các chất kích thích, rượu bia, sinh hoạt không lành mạnh… đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gầy gò, ốm yếu không thể lên cân.

II. Vậy làm sao để béo? Hãy khám phá những thực phẩm tăng cân cho người gầy?

1.Tăng calo cho bữa ăn hằng ngày

Trung bình 1 người hấp thu hơn 250 calo mỗi ngày để tăng thêm trọng lượng. Vì vậy cần bổ sung ngay những thực phẩm chứa nhiều calo như:

– Ngũ cốc, bánh mỳ, cơm, các loại đậu…là những thực phẩm chứa nhiều calo cần bổ sung.

– Hãy ăn các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cà rốt…vào các bữa ăn hằng ngày.

– Các chất béo từ sữa giàu protein và calo giúp cải thiện cân nặng của mình.

Tăng lượng protein và calo giúp béo lên hiệu quả

Tăng lượng protein và calo giúp béo lên hiệu quả


2. Gia tăng số lần ăn ở các bữa ăn

– Nên ăn 6 bữa mỗi ngày gồm 3 bữa chính (sáng, trưa và tối) và 3 bữa phụ giúp cho việc tăng cân hiệu quả hơn.

– Trong các bữa ăn nên có các loại hạt, hoa quả kèm theo như vậy sẽ làm bữa ăn thêm ngon miệng hơn và giúp bạn béo lên một cách hiệu quả. Hãy tham khảo cách tăng cân bằng chuối rất hiệu quả.


3.Thêm hàm lượng protein cùng với calo

Để làm sao béo lên được thì hãy ăn những món ăn này!

– Trứng, thịt nạc, cá, thịt bò, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa đều là nguồn dinh dưỡng giàu protein giúp tăng cân an toàn – hiệu quả và giúp tăng các cơ lên nữa.


4. Các bài tập tăng cân

– Việc luyện tập thể dục là điều rất quan trọng. Muốn béo lên thì không thể không có phương pháp này! Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe, săn chắc mà còn giúp tăng cân hiệu quả.

Thực Phẩm Chức Năng Hỗ Trợ Tăng Cân Tốt Nhất Hiện Nay

* Thông tin của quý khách sẽ được bảo mật tuyệt đối theo quy định tại đây

Thực Phẩm Chức Năng Hỗ Trợ Tăng Cân Tốt Nhất Hiện Nay

* Thông tin của quý khách sẽ được bảo mật tuyệt đối theo quy định tại đây